หน่วยฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
วันที่ 19 พฤศจิกายน 2560

สั่งโปรแกรม Microsoft Excel 2010 ให้พูดแทน
อ่านแล้ว 1080 ครั้ง

สั่งโปรแกรม Microsoft Excel 2010 ให้พูดแทน  

1.คลิกปุ่ม Customize Quick Access Toolbar

2.เลือกคำสั่ง More Commands

3.พอหน้าต่าง Excel Options เปิดขึ้นมา ก็ให้ไปที่ช่อง Choose command from: แล้วเลือก Commands Not in the Ribbon


4.จากนั้นให้เลื่อน Scrollbar ลงมา แล้วมองหาปุ่มคำสั่ง Speak Cells on Enter ถ้าเจอแล้วก็คลิก

5.คลิกปุ่ม Add เพื่อนำคำสั่งนี้เข้าไปใส่ใน Quick Access Toolbar


6. สุดท้ายให้คลิกปุ่ม OK ตรงมุมล่างด้านขวาของหน้าต่าง Excel Options

 

 

7.ถ้าทำสำเร็จ ปุ่ม Speak Cells on Enter จะปรากฏอยู่ใน Quick Access Toolbar ทันที ก็คลิกปุ่มนี้ให้ Active (ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง)

 

 

8. วิธีการใช้งาน ก็เพียงพิมพ์ข้อความ "ภาษาอังกฤษ" เข้าไปในเซลล์ไหนก็ได้ของ Excel พอกด Enter ปุ๊บ Excel ก็จะพูดตามที่เราพิมพ์เข้าไปทันที แต่สิ่งที่ต้องระวังมี 2 เรื่อง ต้องคลิกปุ่ม Speak Cells on Enter ให้ Active ก่อน และอย่าลืมเปิดลำโพง 

ที่มา จาก Microsoft Thailand

 

 


หน่วยฝึกอบรมคอมพิวเตอร์

สำนักคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
169 ถ.ลงหาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี 20131 โทรศัพท์. 038102761